Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Cấy ghép răng implant là gì?

Cấy implant là gì ?

Bác sĩ Nguyên: Cắm implant là cách trồng răng giả cố định khôi phục cả thân răng và chân răng. Theo đó, một trụ Implant được cấy ghép trực tiếp vào xương hàm (trụ Implant được làm bằng chất liệu Titanium, 1 hợp chất được tiêu dùng rộng rãi trong y học). Sau khi được cấy ghép, trụ Implant sẽ tích hợp hoàn toàn vào xương hàm và lúc này chúng ta đã có 1 chân răng giả vững chắc, tồn tại trọn đời và có chắc năng ăn nhai hoàn toàn như 1 chân răng thật khỏe mạnh.

Cuối cùng chúng ta cố định 1 mão sứ lên trên trụ Implant và răng đã được khôi phục trọn vẹn với chân răng và thân răng. Trong hầu hết các bí quyết phục hình răng thì chỉ có cấy ghép Implant mới khôi phục cả chân răng.

Răng implant với trụ Implant tích hợp vào xương hàm trọn đời và thân răng là mão sứ cố định bên trên. – Hình ảnh thuộc bản quyền của Peace Dentistry

Cấy ghép răng implant có tốt không?

Bác sĩ Nguyên: Cấy ghép implant tất nhiên là cực kỳ tốt, nó là phương pháp trồng răng ưu việt nổi bật so với các bí quyết như trồng răng sứ hay hàm tháo lắp. Cụ thể:

– Sức nhai và cảm giác ăn nhai giống như răng thật, thậm chí, trụ implant đóng vai trò chân răng giả nhưng thực tế khả năng vững chãi của nó so với chân răng thật còn tốt hơn.
– Trồng một lần và dùng tới trọn đời, trụ Implant tích hợp vào xương hàm và tồn tại kiên cố ở ấy tới trọn đời (trong khi với răng thật thì khi lớn tuổi răng sẽ suy yếu dần và rụng răng).
– Ngăn ngừa quá trình tiêu xương hàm từ đó ngăn ngừa đề phòng các hiện tượng: xô lệch răng, răng di chuyển, tụt nướu, hóp má. (Khi mất răng mà không khôi phục được chân răng thì sẽ xảy ra hiện tượng tiêu xương hàm tại vùng chân răng bị mất từ đó dẫn đến: răng di chuyển, răng xô lệch, tụt nướu, hóp má… Cấy ghép răng implant khắc phục được hiên tượng này).
– Tính thẩm mỹ vượt trội.

Ngoài ra, Với Cấy ghép implant thì mất răng nào thì trồng răng đấy, hoàn toàn không cần mài răng kề cận để làm cầu như trồng răng sứ bắc cầu.

Có cần Trồng răng implant không? Bác sĩ Nguyên chia sẻ: “Cấy ghép implant chắc chắn là bí quyết trồng răng giả tốt và ưu việt nhất hiện nay, vì vậy, chúng ta nên Cấy ghép implant lúc điều kiện cho phép.”

Xem thêm: co nen lam rang implant

Cấy Implant hoàn toàn không mài răng kế cận như trồng răng sứ bắc cầu

Cấy ghép implant có nguy hiểm không?

Bác sĩ Nguyên: Trồng răng implant là bí quyết trồng răng công nghệ cao và với quy mô là một ca tiểu phẩu cấy ghép trụ Implant vào xương hàm. Và trong ca tiểu phẩu đó, xác suất có thể dẫn đến nguy hiểm tính mệnh là gần như không có tại Việt Nam và trên thế giới chưa ghi nhận được trường hợp nào.

Nhưng cũng có 1 số tình trạng gặp phải các vấn đề: Implant không tích hợp xương hàm, chảy máu sau cấy ghép implant, cảm giác ăn nhai không tốt, trụ Implant bị nghiêng… Và 100% các tình trạng này là do bác sĩ không có chuyên môn về Cấy ghép răng implant và cấy ghép tại những Nha khoa không đủ năng lực. Nhưng trường hợp này tuy không hiểm nguy nhưng Khách hàng buộc phải tìm tới các Nha khoa lớn để điều trị hoặc tiến hành cấy ghép lại, hoặc chỉ định điều trị trồng răng bằng phương pháp khác.

Răng Implant sử dụng trọn đời và không suy giảm khả năng ăn nhai và thẩm mỹ

“Cấy ghép Implant mang hiểm nguy không?” – Bác sĩ Nguyên kết luận:
Về cơ bản, Cấy ghép răng implant là không hiểm nguy nhưng không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện nó 1 cách thành công với hiệu quả cao.

Một ca Implant hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối cần buộc phải 4 yếu tố:
– Nha khoa cần phải đầy đủ vật dụng Cắm implant: (1) Máy chụp phim CT Cone Beam để sản xuất phim chụp chi tiết tại vùng cấy implant, chất lượng xương hàm, mật độ xương hàm… (2) Máy cắm Implant, ghế nha tích hợp những thiết bị tương trợ Cắm implant.
– Bác sĩ phải có chứng chỉ Trồng răng implant và được đào tạo chuyên sâu về Cấy ghép implant, nếu như họ được tập huấn ở nước ngoài thì càng tốt.
– Quy trình Cấy ghép implant phải khoa học, đúng chuẩn Hiệp hội Implant quốc tế hướng dẫn. Không được phép bỏ qua bất kỳ một khâu nào trong quy trình dù là nhỏ nhất.
– Trụ Implant mang tiêu chuẩn lưu hành quốc tế
Một khi nha khoa đã hội tự đủ 4 chi tiết này thì bạn hoàn toàn yên tâm về tính an toàn và hiệu quả cấy ghép Implant.

4 yếu tố mang lại 1 ca Cấy ghép răng implant hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối:

1. Bác sĩ trực tiếp cấy ghép: Thạc sĩ – Bác sĩ Thân Trọng Nguyên hiện đang công tác Nha Khoa Peace
– Tu nghiệp cấy ghép implant tại Pháp và đã thực hành trên 2000 ca cấy ghép implant tại Việt Nam
– Thành viên hiệp hội Implant quốc tế ICOI, ITI
– Uy viên ban chấp hành hiệp hội Implant Tp.HCM

2. Trang thiết bị cấy ghép implant hiện đại, đồng bộ nhập từ Mỹ, Anh, Úc
Máy cắm Implant PS500 LED (Anh), hệ thống ghế nha KAVO Primus 1058 Life (Đức), mayws cắt xương siêu âm, hệ thống Labo mão sứ CAD/CAM (Đức)

3. Quy trình cấy ghép implant chuẩn quốc tế

4. Implant chính hãng, lưu hành quốc tế với chế độ bảo hành trọn đời
Những dòng Implant chính hãng tại Nha Khoa Peace đều có chứng chỉ lưu hành quốc tế, được hiệp hội nha khoa và Implant quốc tế chứng thực và khuyên tiêu dùng và đều bảo hành trọn đời.

Tìm hiểu thêm: trồng răng implant bao lâu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét