Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Người già có Trồng răng Implant được không ?

Mất răng ở người già ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống: Ăn uống gian nan, sức khỏe suy giảm, hay viêm nhiễm vùng răng và miệng, biến dạng gương mặt…. Chính vì thế, trồng răng giả cho người cao tuổi là việc cực kì cần thiết. Nhưng nên chọn lựa phương pháp trồng răng giả nào là tốt nhất và thích hợp với điều kiện kinh tế?


Chuyên gia Nha khoa Huỳnh Đại Hải (Giám đốc chuyên môn Nha khoa Quốc tế Á Âu – nguyên giám đốc & trưởng khoa Implant bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM

Với sự giúp đỡ của Bác sĩ – Tiến sĩ, chuyên gia Nha khoa Huỳnh Đại Hải (Giám đốc chuyên môn Nha Khoa Quốc Tế Á Âu – nguyên giám đốc & trưởng khoa Implant bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM) xin giới thiệu cách thức trồng răng giả tốt và phổ biến hiện thời.

Tại sao người già nên trồng răng giả?

người cao tuổi có sức khoẻ răng miệng yếu hơn hẳn do sức khoẻ suy yếu, sức đề kháng kém, thiếu canxi, những bộ phận trong thân thể bắt đầu lão hoá dần trong đó có răng nên trồng răng giả rất quan trọng để hạn chế những tác động tiêu cực cho thân thể như:

– Suy giảm chức năng ăn nhai: Mất răng khiến cho tính năng ăn nhai không còn vẹn nguyên, ăn mất ngon miệng từ đó thiếu các dưỡng chất cần thiết khiến thân thể suy yếu dần và dễ mắc các bệnh đường ruột.
– Mất răng ở người già cũng là nguồn gốc gây nên các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm chân răng, nha chu,…
– Lão hoá gương mặt: Răng mất đi gây nên hiện trạng tiêu xương hàm từ đó gây nên biến dạng lão hoá má hóp ở người cao tuổi.
– Răng xô lệch, mất răng tạo khoảng trống cho các răng còn lại chuyển động khỏi vị trí lúc đầu, răng xô lệch, có sự méo mó về khớp cắn

Tham khảo: Răng giả loại nào tốt nhất ?

Cách thức trồng răng giả cho người lớn tuổi ưu việt và phổ biến:

Trồng răng giả bằng cấy ghép implant với hiệu quả sử dụng lâu dài trọn đời

Theo Tiến sĩ – Bác sĩ Hải thì bây giờ có nhiều cách trồng răng giả đặc biệt phù hợp cho người lớn tuổi, mất 1 vài răng hoặc mất răng nguyên hàm:

Trồng răng Implant là phương pháp làm răng giả cố định hiện đại nhất giúp thay thế các răng đã đánh mất, trụ implant chất liệu titanium được cấy ghép vào xương hàm để tạo nên chân răng giả giống như chân răng thật và sau đó phần mão răng sứ sẽ được bắt cố định trên trụ implant.

– Ưu điểm: Giải pháp trồng răng giả này có hiệu quả cao, an toàn và mang tính dài hạn, đặc biệt khi dùng các loại trụ implant cao cấp chất lượng như Straumann (Thuỵ Sĩ), Nobel Biocare (Mỹ) thì trị giá dùng có thể kéo dài trọn đời.

+ Ngăn chặn triệt để trạng thái tiêu xương khiến gương mặt biến dạng ở những người mất răng lâu năm vì trụ implant đóng vai trò như chân răng thật.
+ Bảo toàn chức năng ăn nhai như răng thật kể cả các thức ăn cứng và nâng cao tính thẩm mỹ trọn vẹn.
+ Không cần phải nhờ (mài răng) cận kề để bắc cầu.

– Khuyết điểm: chi phí khá cao

Tìm hiểu: làm implant ở đâu tốt ?

Hình Ảnh Khách Hàng Làm Răng Giả Bằng Implant:

Khách hàng cắm 4 trụ Implant phục hồi 5 răng cửa

Trường hợp cắm 3 trụ Implant phục hồi 4 răng nhai hàm dưới

Nha Khoa Quốc Tế Á Âu là nha khoa hàng đầu tại Việt Nam, hiện đang vận dụng đa dạng khoa học điều trị nha khoa, phục hình và thẩm mỹ răng hàm mặt chất lượng cao. Trong đó, các phục vụ trồng răng giả bao gồm implant, răng sứ, hàm tháo lắp là một trong những ưu thế của Nha Khoa Quốc Tế Á Âu, đã thực hiện thành công mang đến hàm răng đều đẹp, nụ cười rạng ngời, hồi phục tính năng ăn nhai cho hàng ngàn khách hàng.

Với đội ngũ bác sĩ nha khoa nhiều năm kinh nghiệm, tu nghiệp nước ngoài:
Tiến sĩ - Bác sĩ Hải – Giám đốc chuyên ngành và là người trực tiếp cấy ghép Implant tại nha khoa quốc tế Á Âu. Tiến sỹ Hải nguyên giám đốc BV Răng Hàm Mặt TP.HCM – Chủ tịch hiệp hội nha khoa TP.HCM – Thành viên cao cấp của các tổ chức trồng răng implant quốc tế ICOI, ITI. Ông đã trực tiếp thực hiện thành công hơn 1000 ca implant trong đó có hầu hết ca khó.

Trang thiết bị hiện đại đảm bảo một ca cấy ghép Implant an toàn, hiệu quả tốt nhất

Tại Nha khoa bến thành Á Âu, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ hệ thống trang thiết bị từ tập đoàn Cefla (Ý) – Tập đoàn cung cấp thiết bị nha khoa hàng đầu tại Châu Âu với hệ thống ghế nha khoa Anthos, hệ thống chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam 3D,…

Xem thêm: phương pháp cấy ghép implant có thực sự tốt hay không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét