Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Sâu răng và cách điều trị bệnh sâu răng

Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến mà đa số người mắc phải nhất do thói quen sinh hoạt, ăn uống và vệ sinh răng miệng không tốt. Sâu răng nếu để lâu ngày không chữa trị sẽ gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng đặc biệt ở các tình trạng sâu răng nặng. Vậy khi bị sâu răng thì có những cách chữa trị nào ?


Sâu răng để lại nhiều hậu quả khôn lường cho sức khoẻ


Các trường hợp sâu răng ?

Sâu răng nếu không được chữa trị lâu ngày sẽ phát triển thành sâu răng nặng với nhiều biến chứng nghiêm trọng:
- Sâu răng nặng gây vỡ lớn – sâu răng khiến cho cấu trúc của răng bị hủy hoại dẫn tới vỡ mẻ lớn kèm theo hiện tượng đau ê buốt kéo lâu dài ngày dễ dẫn đến mất răng.
- Răng sâu vào tuỷ - Răng sâu lâu ngày sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập sâu vào tuỷ làm cho tuỷ bị viêm nặng gây đau buốt, nguy cơ chết tuỷ cao.
- Sâu răng làm chân răng bị đen – chân răng bị đen là di chứng của sâu chân răng làm cổ chân răng bị mòn, lớp men răng bị lấn chiếm gây vỡ, mẻ chân răng.
- Sâu răng lâu ngày vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi và tấn công các răng cận kề gây sâu nhiều răng cùng 1 lúc.



Biện pháp nào để chữa trị và ngăn chặn triệt để trạng thái sâu răng nặng ?

1. Bọc răng sứ thẩm mỹ
Bọc răng sứ là phương pháp dùng các mão răng sứ được thiết kế chuyên biệt để bọc lên các cùi răng thật đã được mài một phần men răng giúp bảo vệ răng thật tối đa.
Bọc răng sứ không chỉ giúp ngăn chặn triệt để tình trạng sâu răng, đem đến hiệu quả phục hình cao nhất kể cả với những mảng vỡ lớn, hạn chế vi khuẩn xâm nhập quay lại. Chẳng những vậy bọc răng sứ còn giúp làm trắng răng và nâng cao thẩm mỹ khuôn răng.

Bọc răng sứ giúp ngăn chặn triệt để tình trạng sâu răng


Bọc răng sứ có tuổi thọ trung bình dao động từ 15 – 20 năm, tuy nhiên nếu như khách hàng sử dụng các loại răng sứ cao cấp của Vita (Đức) như răng sứ Titan, răng sứ Cercon kết hợp với chăm sóc vệ sinh răng miệng kĩ thì độ bền có thể kéo dài trọn đời.

2. Trám răng thẩm mỹ
Trám răng thẩm mỹ là phương pháp so với cách trám răng truyền thống lúc trước, sử dụng vật liệu composite có cùng màu với răng trám, nguyên liệu trám bít vào chỗ răng sâu nhằm phục hình lại những chỗ vỡ, mẻ do sâu răng cũng như ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập quay lại.

Trám răng sâu với chi phí thấp, thực hiện đơn giản nhanh chóng, ít ảnh hưởng đến răng thật


Trám răng bị mẻ với chi phí thấp, thực hiện đơn giản nhanh chóng, ít ảnh hưởng đến răng thật nên thường được nhiều người lựa chọn. Màu sắc của vật liệu trám tự nhiên, khó nhận biết được bằng mắt thường, vết trám bền chắc theo thời gian không bị bong rớt trong suốt thời kỳ dùng.
Trám răng có tuổi thọ trung bình khoảng 3 – 5 năm, tuy nhiên với thời gian thực hiện nhanh chóng, chi phí phải chăng nên bạn có ý định có thể thực hiện bất cứ lúc nào.

Ý kiến chuyên gia nha khoa:

“Hai cách thức hiệu quả nhất hiện nay để ngăn chặn tình trạng sâu răng nặng chính là bọc răng sứ và trám răng thẩm mỹ. Cả hai cách thức đều đem đến hiệu quả phục hình cao và hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây sâu răng trở lại.
Bạn đang mắc phải trạng thái sâu răng nặng nên tìm đến nha khoa a au để chữa trị càng sớm càng tốt. Các bác sĩ nha khoa chuyên môn cao kết hợp dùng các loại vật liệu cao cấp từ nhà sản xuất như răng sứ Vita (Đức), vật liệu trám composite (Mỹ) sẽ giúp đem lại hiệu quả phục hình tối đa.
Ngoài ra khách hàng cũng cần có sự chủ động trong ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc vệ sinh vệ sinh răng miệng kĩ càng để hạn chế tình trạng sâu răng.”

Tham khảo: giá răng sứ cercon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét